Nguồn: Vietcap

  • Kết quả nửa đầu năm 2025: Doanh thu thuần đạt 74 nghìn tỷ đồng, tăng 12% YoY, hoàn thành khoảng 50% dự báo năm 2025 của Vietcap. Riêng tháng 6, doanh thu tăng 9% YoY, chủ yếu nhờ mảng điện máy (+15% YoY).
  • TGDĐ & ĐMX: Doanh thu đạt 49 nghìn tỷ đồng (+12% YoY) dù vận hành ít hơn 200 cửa hàng so với đầu năm 2024 và không mở thêm cửa hàng mới. Tăng trưởng trên cửa hàng hiện hữu tăng hơn 12%. Ban lãnh đạo cho rằng tăng trưởng thị phần đến từ mở rộng dịch vụ và tín dụng khách hàng (ví dụ: chiết khấu từ một lần mua được áp dụng cho nhiều dòng sản phẩm khác, gia tăng mức độ trung thành từ khách hàng). Đáng chú ý hơn, điện thoại, máy tính bảng và laptop tăng trưởng 20–50% YoY, trong khi máy giặt, thiết bị gia dụng và TV duy trì mức tăng từ một đến hai chữ số. Doanh số máy lạnh thấp hơn kỳ vọng do mùa hè mát hơn hàng năm. Doanh thu online đóng góp gần 2,7 nghìn tỷ đồng (~6% tổng doanh thu TGDĐ & ĐMX).
  • BHX: Doanh thu nửa đầu năm/tháng 6/2025 tăng 16%/3% YoY, đạt 23 nghìn tỷ đồng/3,7 nghìn tỷ đồng. BHX mở 414 cửa hàng mới trong nửa đầu năm, hơn 50% trong số đó đặt tại miền Trung. Các cửa hàng mới đều có lợi nhuận cấp cửa hàng dương sau chi phí trực tiếp. Biên lợi nhuận cải thiện trong quý 2 so với quý 1 dù doanh số tháng 6 giảm nhẹ MoM (do mùa mưa). Tổng số cửa hàng BHX đạt mức 2.184 trong tháng 6/2025. Gần như không ghi nhận mở cửa hàng mới trong tháng 6, so với 414 cửa hàng mới trong 5T 2025. MWG mở mới mạnh trong nửa đầu năm và sẽ đẩy mạnh bán hàng vào cuối năm.
  • Các chuỗi khác:
    • An Khang: Doanh thu nửa đầu năm đạt 1 nghìn tỷ đồng, nhờ doanh thu bình quân/cửa hàng tăng 30%.
    • AvaKids: Doanh thu tăng 5% YoY, đạt 650 tỷ đồng và đạt lợi nhuận dương ở cấp công ty.
    • EraBlue (liên doanh tại Indonesia): Doanh thu tăng hơn 70% YoY, đạt gần 1,6 nghìn tỷ đồng từ 115 cửa hàng (mở mới 28 cửa hàng trong 6T 2025). Chuỗi EraBlue đã đạt lợi nhuận dương, với kết quả quý 2/2025 mạnh hơn quý 1/2025.
  • Vietcap hiện duy trì khuyến nghị MUA đối với MWG với giá mục tiêu là 78.300 đồng/cổ phiếu.