Nguồn: SSI
Trong tháng 5/2025, MWG ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 12,6 nghìn tỷ đồng (+12% svck). Kết quả này đến từ:
- Mảng sản phẩm công nghệ & điện máy: Doanh thu đạt 8,4 nghìn tỷ đồng (+13% svck, đi ngang so với tháng trước), nhờ doanh thu sản phẩm công nghệ tăng trưởng mạnh. Doanh thu điện thoại di động, máy tính xách tay, máy tính bảng tăng khoảng 20% đến 50% svck, bù đắp cho sự sụt giảm doanh thu điều hòa do mùa mưa.
- Mảng bách hóa: Doanh thu đạt 3,9 nghìn tỷ đồng (+15% svck, đi ngang so với tháng trước), tương đương doanh thu trong tháng 4. MWG đã mở mới 51 cửa hàng trong tháng 5, nâng tổng số cửa hàng mở mới tính từ đầu năm lên 410 cửa hàng (tăng 23% số lượng cửa hàng). Sau giai đoạn đẩy mạnh mở rộng mạng lưới cửa hàng trong tháng 3 và tháng 4, tốc độ mở mới đã chậm lại trong tháng 5 do công ty đã đạt mục tiêu số lượng cửa hàng mở mới trong năm. Dựa trên dữ liệu hiện nay, doanh thu trung bình hàng tháng của các cửa hàng hoạt động trên 6 tháng ước tính đạt 2 tỷ đồng, giảm nhẹ so với 2,1 tỷ đồng trong tháng 4. Sự sụt giảm này là do việc giảm bớt doanh thu thực phẩm tươi sống trong mùa mưa, nhằm hạn chế hư hỏng và bảo vệ biên lợi nhuận.
- Chuỗi Erablue: MWG tiếp tục mở rộng chuỗi Erablue, đạt 107 cửa hàng tính đến tháng 5 (+20 cửa hàng tính từ đầu năm), phù hợp với kế hoạch của công ty đạt 150 cửa hàng đến hết cuối năm 2025.
Luận điểm đầu tư
- KQKD trong 5T2025 phù hợp với kỳ vọng của chúng tôi. Lợi nhuận mảng sản phẩm công nghệ & điện máy tăng trưởng mạnh, nhờ nhu cầu thay mới điện thoại di động và các biện pháp tối ưu chi phí thực hiện từ năm 2024. Trong khi đó, chuỗi BHX vẫn có mức lợi nhuận khiêm tốn do chi phí ban đầu từ việc đẩy mạnh mở rộng mạng lưới cửa hàng. Tuy nhiên, việc giảm tốc độ mở mới dự kiến sẽ hỗ trợ cải thiện biên lợi nhuận trong các tháng tới.
- Ngoài ra, Chính phủ gần đây đã ban hành Nghị định 70/2025/NĐ-CP (yêu cầu các hộ kinh doanh có doanh thu hàng năm vượt quá 1 tỷ đồng phải xuất hóa đơn tại điểm bán hàng) có thể khiến giá bán lẻ kênh truyền thống tăng cao hơn, giúp thu hẹp chênh lệch giá với kênh hiện đại, từ đó thúc đẩy xu hướng chuyển dịch sang các chuỗi như BHX.
- Chúng tôi giữ nguyên dự báo lợi nhuận ròng năm 2025 đạt 5,56 nghìn tỷ đồng (+49% svck) và duy trì khuyến nghị KHẢ QUAN, với giá mục tiêu 12 tháng là 74.000 đồng/cổ phiếu.