Theo số liệu sơ bộ từ Cục Hải quan Việt Nam, trong 7 tháng đầu năm 2025, cả nước nhập khẩu 534,8 nghìn tấn thịt và các sản phẩm từ thịt, trị giá 1,06 tỷ USD. So với cùng kỳ năm 2024, con số này tăng 11% về lượng và 13,1% về trị giá.

Ấn Độ tiếp tục là thị trường cung cấp thịt và sản phẩm từ thịt lớn nhất cho Việt Nam, chiếm 17,86% tổng lượng nhập khẩu, đạt 95,5 nghìn tấn với trị giá 334,51 triệu USD.

Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm ngoái, nhập khẩu từ thị trường này giảm 10,8% về lượng và 4,7% về trị giá.

Ngoài Ấn Độ, một số thị trường khác cũng ghi nhận mức sụt giảm, gồm Australia, Hà Lan, Iran, Đan Mạch, Trung Quốc, UAE.

Ngược lại, Việt Nam gia tăng nhập khẩu từ nhiều nguồn cung khác như Nga, Mỹ, Brazil, Ba Lan, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Hồng Kông, Thổ Nhĩ Kỳ, Ý, Pháp, Bỉ, New Zealand, Slovenia và Algeria.

Đáng chú ý, nhập khẩu thịt heo tươi ướp lạnh hoặc đông lạnh đạt 86,1 nghìn tấn, trị giá 230,76 triệu USD, tăng mạnh 68,7% về lượng và 98,5% về trị giá so với cùng kỳ năm 2024. Giá trung bình nhập khẩu mặt hàng này đạt 2.676 USD/tấn, tăng 17,78%.

Trong 7 tháng đầu năm 2025, Việt Nam nhập khẩu thịt heo từ 21 thị trường. Nga tiếp tục là nguồn cung lớn nhất, chiếm 47,49% tổng lượng nhập khẩu.

Brazil cũng là quốc gia Việt Nam nhập khẩu thịt heo nhiều nhất chiếm tới 32,06% tổng lượng nhập khẩu. Các thị trường khác cũng chiếm tỷ trọng lớn là Tây Ban Nha, Canada, Ba Lan.