9h sáng ngày 9/5, Ngọc Thuý, một freelancer đến Starbucks Bưu điện Hà Nội mua đồ uống và làm việc. Cô chọn đến cửa hàng mới của Starbucks sau một ngày khai trương vì nghĩ lượng khách đến đây đỡ đông hơn hôm qua.

Song, điều Thuý nghĩ và thực tế khác xa nhau. Cô xếp hàng mua đồ mất 10 phút, loay hoay tìm chỗ ngồi 30 phút. “Hai hôm nay, lượng khách đến cửa hàng khá đông nên chị có thể dùng dạng cốc mang đi trong trường hợp không tìm được chỗ ngồi. Hoặc chị đợi đến khi có chỗ trống”, nhân viên Starbucks Bưu điện Hà Nội thông báo với Thuý.

Theo quan sát của Thuý, các góc của Starbucks Bưu điện Hà Nội đều kín chỗ. Tệp khách hàng đa dạng từ trẻ đến trung niên, người ngồi trò chuyện, người mang máy tính đi làm việc. Thậm chí, có khách đến đây với mục đích check-in địa điểm mới.

Khác với Thuý, Hải Linh và bạn phải ngồi ghép bàn để chạy deadline do các chỗ ngồi đơn lẻ đã chật kín. Ngoài dùng đồ uống, Hải Linh đã mua thêm cốc nhựa cứng, gấu của hãng để mang về kỷ niệm.

“Bên trong cửa hàng đã chật kín nên chúng tôi chấp nhận ngồi ghép với mọi người. Bên ngoài trời vẫn còn bàn nhưng thời tiết khá nóng nên chúng tôi không muốn ra đó”, Hải Linh tâm sự.

Khác với nhiều cửa hàng thông thường của hãng, các góc nhỏ của Starbucks Bưu điện Hà Nội đều được trang trí đẹp mắt, mang đậm phong cách của Thủ đô từ kiến trúc, màu sắc đến cách bài trí.

Theo tìm hiểu, vào sáng 8/5, Starbucks Việt Nam chính thức khai trương cửa hàng mới nằm tại tầng 1, tòa nhà Bưu điện Hà Nội, số 87 Đinh Tiên Hoàng, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Cửa hàng này sở hữu vị trí đắc địa khi hai mặt tiền tiếp giáp phố Đinh Tiên Hoàng và Đinh Lễ, đối diện hồ Hoàn Kiếm và liền kề phố sách.

Vào cuối năm ngoái, trong một cuộc trao đổi với chúng tôi, Starbucks Việt Nam cho biết hãng sẽ có những cửa hàng đặc biệt, khác so với cửa hàng thông thường và Reserve tại TP HCM và Hà Nội trong năm 2025.

Cụ thể, hồi tháng 2, Starbucks đã khai trương cửa hàng mới tại quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) theo mô hình Reserve Mixology. Đây là cửa hàng Mixology đầu tiên của hãng tại Việt Nam và là cửa hàng Reserve thứ hai tại Hà Nội.

Tính đến cuối năm 2024, Starbucks đã mở 125 cửa hàng tại 16 tỉnh, thành phố như Hà Nội, TP HCM, Bình Dương, Hải Phòng, Huế…

Số cửa hàng Starbucks hiện chỉ đứng sau một số ông lớn trong ngành như Highlands Coffee (800 cửa hàng), Phúc Long (176 cửa hàng) và bỏ xa các chuỗi như The Coffee House, Katinat…

Về mặt kinh doanh, số liệu từ Vietdata cho thấy doanh thu của Starbucks tăng 87% vào năm 2022 và 28% vào năm 2023 - đạt hơn 1.300 tỷ đồng. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế năm 2023 giảm do ảnh hưởng từ biến động giá nguyên vật liệu và biên lợi nhuận thấp tại các điểm bán mới.