Dự án thành phần 4 trong giai đoạn 1 của Sân bay Long Thành (TLIA) có 13 dự án phụ trợ. Các công ty con của HVN đã trúng thầu và trở thành nhà đầu tư trong 4/13 dự án nói trên. Tổng vốn đầu tư cho các dự án này vào khoảng 3 nghìn tỷ đồng. HVN cũng tiếp tục nộp thầu cho hai hangar số 2 và số 3. Nếu thành công, tổng vốn đầu tư dự kiến cho nhóm dự án tại sân bay Long Thành sẽ vào khoảng 4.5 nghìn tỷ đồng.
Ngày 21/1 tới đây, HVN sẽ tổ chức ĐHĐCĐ bất thường. Hai kỳ họp Quốc hội gần nhất đều có các nghị quyết liên quan tới việc chấp thuận các đề xuất của HVN nhằm tái cấu trúc, cải thiện sức khỏe tài chính. Kỳ họp tháng 11 vừa qua, HVN được chấp thuận tăng vốn điều lệ lên gấp đôi thông qua phát hành quyền mua cổ phiếu mệnh giá 10. Kế hoạch này được chia thành hai giai đoạn:
- Giai đoạn 1: Tăng 9 nghìn tỷ (tỷ lệ 2.4:1) thông qua phát hành quyền mua cho cổ đông hiệu hữu. Lưu ý là nhóm cổ đông Nhà nước gồm Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước và Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước SCIC lần lượt cầm 55% và 31%, sẽ đại diện cho cổ đông Nhà nước mua toàn bộ số quyền.
- Giai đoạn 2: HVN dự kiến tăng vốn điều lệ thêm tối đa 13 nghìn tỷ thông qua phát hành quyền mua cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu. Chính phủ sẽ lựa chọn đơn vị được ủy quyền để tham gia.
Vốn huy động sẽ được dùng để trả nợ và tài trợ cho các hoạt động đầu tư: mở rộng đội bay, tham gia vào sân bay Long Thành.
Là tổng công ty chưa vượt qua các giai đoạn khó khăn, KQKD thường xuyên biến động mạnh nhưng cổ phiếu đã hồi phục khá sớm, rất ít đơn vị Phân tích lựa chọn HVN là cơ hội đầu tư ở thời điểm hiện tại. HSC là đơn vị hiếm hoi trên thị trường duy trì khuyến nghị MUA vào với HVN, giá mục tiêu 34.5000 VND/cổ phiếu.