Kế hoạch 2025: Thận trọng với DTT 10.300 tỷ đồng (-12% yoy) và LNST 960 tỷ đồng (-35% yoy). Cần lưu ý rằng PVT có lịch sử đặt kế hoạch kinh doanh ở mức thấp.
BLĐ nhận định thị trường dầu mỏ giai đoạn 2025 trở về sau sẽ chịu tác động từ nhiều yếu tố, bao gồm sản lượng dầu gia tăng từ các nước ngoài OPEC+, nhu cầu tiêu thụ chậm lại, biến động địa chính trị và chính sách cắt giảm sản lượng của OPEC+. Thuế đối ứng từ Mỹ cũng có tác động không nhỏ lên nhiều ngành nghề và có thể gây khủng hoảng toàn cầu. Hiện tại, BLĐ đang đánh giá tác động của thuế quan qua lại của chính quyền Trump bằng cách tham khảo ý kiến của các khách hàng có thể thay đổi kế hoạch vận chuyển đến/đi từ Mỹ. Cho đến nay, chưa có thay đổi đáng kể nào và các nhà cung cấp vẫn đang chờ đợi thông tin đàm phán của Trump. Giá dầu giảm không ảnh hưởng đến các yếu tố cơ bản của công ty vì hầu hết các hợp đồng đều được phòng ngừa giá nhiên liệu. Theo đó công ty định hướng giữ vững thị phần vận tải nội địa cho các nhà máy lọc dầu Bình Sơn, Nghi Sơn và các đơn vị thành viên khác trong tập đoàn; bám sát tình hình biến động của thị trường để mở rộng quy mô trên các tuyến vận chuyển quốc tế.
Kế hoạch phân bổ lợi nhuận 2024: Chia cổ tức bằng cổ phiếu tỷ với tỷ lệ thực hiện là 32% (100 cổ phiếu đổi 32 cổ phiếu mới), theo đó lượng phát hành mới là 113.9tr cổ phiếu.
KH đầu tư 2025: 3.525 tỷ đồng mở rộng đội tàu mới, bao gồm 1 tàu dầu sản phẩm MR (chủng loại tàu vận chuyển hóa chất) hoặc 1 tàu hàng rời; đầu tư 2 tàu dầu sản phẩm MR hoặc 1 tàu dầu thô Aframax; đầu tư 1 tàu size lớn LNG/VLGC hoặc từ 1 đến 3 tàu (tàu dầu thô, tàu dầu sản phẩm, hoặc 1 tàu dầu thơ Aframax). Năm ngoái PVT đã đầu tư 8 tàu mới, bao gồm 2 tàu dầu sản phẩm, 4 tàu hàng rời, 1 tàu hóa chất và 1 tàu LPG với tổng mức đầu tư 153tr USD (tương ứng gần 4 nghìn tỷ đồng).
KQKD Quý 1/2025: DTT 2.800 tỷ đồng, tăng trưởng 8% yoy, lợi nhuận trước thuế đạt 370 tỷ đồng, giảm nhẹ 4%yoy, doanh thu và lợi nhuận lần lượt hoàn thành 27.2% và 31% kế hoạch năm.