Tối 22/5, trên Fanpage FB của The Coffe House (TCH), đã đăng tải một thông tin như sau:
Đây có thể được xem là phát ngôn chính thức từ thương hiệu TCH cho vụ việc ồn ào xảy ra trong ngày trước đó.
Sáng 22/5, xuất phát từ một bài đăng trên mạng xã hội phản ánh thông tin chuỗi cà phê The Coffee House gần đây đồng loạt bịt ổ điện đã tạo nên một làn sóng phản đối mạnh mẽ. Nhiều nhóm cộng đồng, Fanpage đã đăng tải, chia sẻ lại nội dung trên khiến câu chuyện ngày càng đi xa.
Tuy nhiên, ghi nhận của chúng tôi cho thấy: trong sáng 22/5, tại một số cửa hàng The Coffee House ở Hà Nội, các ổ cắm điện vẫn hoạt động bình thường.
Hoàng Mạnh Nam (Gia Lâm, Hà Nội) - một khách hàng quen thuộc của The Coffee House, chia sẻ anh vẫn thường chọn các cửa hàng trong chuỗi để gặp gỡ bạn bè và làm việc. Nam cho biết chưa thấy sự thay đổi chính sách về thời gian ngồi tại cửa hàng, wifi hay dùng ổ cắm.
Ngay dưới các bài đăng chia sẻ về sự việc “bịt ổ cắm” của The Coffee House, nhiều người dùng mạng xã hội cũng để lại bình luận xác minh cửa hàng chỗ họ không có tình trạng này.
Tuy nhiên, câu chuyện đáng nói hơn ở đây là phản ứng của người dùng Facebook trong các bình luận trên bài đăng của TCH, trong đó không ít người tự nhận mình là khách hàng thân thiết của họ. Ví dụ: trong 14 bình luận đầu tiên trên bài đăng, chỉ có 4 bình luận bênh vực TCH, còn hầu hết vẫn chê và quyết ‘dí’ TCH tới cùng, vì họ đã không đề cập trực tiếp vấn đề “bịt ổ điện” trong câu trả lời của mình.
Sau khi bị dí nhiều quá, TCH cũng đã trả lời một người dùng như thế này: “Chào bạn, bạn hãy yên tâm rằng Nhà vẫn luôn sẵn sàng đón tiếp và phục vụ bạn. Một vài khu vực có thể được sắp xếp lại nhưng Nhà vẫn đảm bảo không gian và trang thiết bị cần thiết để bạn làm việc hay trò chuyện cùng bạn bè.
Nếu bạn cần tìm vị trí phù hợp, đừng ngần ngại nhắn nhỏ với các bạn nhân viên của Nhà nhé, tụi mình sẵn lòng hỗ trợ.”.
Theo đó, sau câu trả lời của TCH cùng hoạt động thực địa của chúng tôi và chia sẻ từ nhiều khách hàng khác khác, có thể TCH chỉ bịt ổ điện ở một vài cửa hàng để “nâng cấp dịch vụ và sắp xếp lại cửa hàng” chứ không phải họ đang thay đổi chính sách phục vụ hay không chào đón những người đến ngồi thật lâu trong cửa hàng nhưng ít mua sản phẩm.
Vậy nên, việc vẫn có rất nhiều người dùng/khách hàng của họ phản ứng không tốt trong khu bình luận đến từ 2 nguyên nhân: TCH đã tránh né không đề cập trực diện đến vấn đề trong bài đăng của mình, thứ hai là thương hiệu của họ đã mất đi cảm tình của người tiêu dùng sau rất nhiều scandal cùng cách xử lý truyền thông chưa thích đáng trong quá khứ.