Những ngày này, ai đang ngang qua chợ Bến Thành đều thấy ngạc nhiên khi nhiều pano đỏ rực được dựng lên phía trước chợ, với các nội dung như “O tròn như quả trứng gà, ô thì đội mũ, ơ kìa, Viettel Mở tiệm trà sữa”. Hoặc một bên khác có nội dung “nhịp tim nhanh bất thường, hình như đang thiếu đường, cần một chút ngọt ngào từ tiệm trà sữa GIC”.

Nhiều người chắc mẩm rằng: “Viettel sắp mở tiệm trà sữa trước cổng chợ Bến Thành”.

Tuy nhiên, nếu xét kỹ về địa điểm hoặc tìm hiểu nhiều hơn về tình hình hoạt động gần đây của Tập đoàn Viettel, thì dường như đây là một chiến dịch marketing sáng tạo của doanh nghiệp thành viên, cụ thể ở đây là Viettel Telecom.

Về địa điểm, chỗ mà Viettel Telecom dựng kioks là ở khu đất công cộng phía trước chợ Bến Thành. Đây là nơi dành cho người dân, thường là các bạn trẻ đến vui chơi, chụp ảnh hoặc đi dạo; không phải là nơi cho thuê để mở hàng quán.

Mặt khác, nếu lần về những hoạt động từ đầu tháng 10 đến nay của Viettel Telecom, thì đây không phải là lần đầu họ truyền thông về việc mở tiệm trà sữa.

Trong tháng 10 này, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp Việt Nam (SYS Việt Nam) đã chính thức công bố khởi động TikTok Uni Tour. Chương trình Unitour được tổ chức tại 12 trường đại học, ngoài hai đơn vị kể trên, còn có sự tham gia của DAKE MCN, Viettel 5G và các đơn vị đồng hành trong Đề án “Nâng cao năng lực kinh doanh số cho 20 triệu thanh niên Việt Nam”.

Tại mỗi điểm trường, Viettel sẽ có một booth GIC. GIC Viettel là một hệ sinh thái dành riêng cho giới trẻ (độ tuổi từ 6 đến 22 tuổi) do Viettel Telecom cung cấp. Viettel cho biết, sinh viên sẽ vừa được trải nghiệm gói cước GIC vừa được thưởng thức trà sữa miễn phí, tham gia minigame và nhận quà từ Viettel. Booth GIC là “quầy trà sữa công nghệ đẫm vị data, đậm vị cá tính”.

Tại điểm trường Sân Khấu Điện Ảnh TP HCM, nhân dịp 20/10, Viettel đã thật sự tặng các bạn nữ tham quan booth GIC mỗi người một ly “trà sữa”, nhưng trong đó đựng hoa chứ không phải trà sữa thật sự.

Vậy nên, thực tế, những thông điệp như “mở tiệm trà sữa”, “khao trà sữa” từ Viettel chỉ để phục vụ cho mục tiêu marketing các sản phẩm trong hệ sinh thái GIC. Còn lý do mà Viettel Telecom chọn hình tượng “ly trà sữa” cho sản phẩm GIC để truyền thông cũng dễ hiểu, vì tệp khách hàng mục tiêu của họ là sinh viên và thanh thiếu niên – những người mê trà sữa hơn tất cả.