Ngày 30/5, người dùng không thể truy cập vào website của CP Foods. Website CP Porkshop - cửa hàng kinh doanh thực phẩm của CTCP Chăn nuôi C.P Việt Nam, cũng trong tình trạng tương tự.

Phía C.P cho biết website bảo trì từ trước đó 1 tháng, hiện mọi thông tin của doanh nghiệp được đăng tải qua kênh Fanpage.

Sáng 30/5, một bài đăng lan truyền trên mạng xã hội tố sản phẩm thịt heo của C.P không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Doanh nghiệp ngay lập tức đưa ra thông báo khẳng định đây là những thông tin bịa đặt, sai sự thật gây ảnh hưởng tới uy tín và ảnh hưởng của công ty.

C.P cam kết mọi hoạt động của công ty vẫn đang diễn ra bình thường, ổn định. Đồng thời, các quyền lợi của khách hàng, đối tác và người tiêu dùng luôn được bảo vệ tuyệt đối.

Họ nói rằng đang phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ và xử lý theo đúng quy định của pháp luật để bảo vệ quyền lợi công ty cũng như xử lý hành vi vu khống, bịa đặt.

Tập đoàn C.P. Group (công ty mẹ của CP Foods) có mặt tại Việt Nam từ năm 1988. Doanh nghiệp có 8 nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi gia súc và gia cầm, đạt tổng công suất hơn 5,3 triệu tấn mỗi năm.

Công ty có một nhà máy sơ chế bắp tại Đắk Lắk, ba nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi thủy sản với tổng công suất 550.000 tấn/năm, hai nhà máy chế biến thủy sản và 4 nhà máy chế biến thịt.

C.P Việt Nam cũng có công ty thành viên là CPV Food, thành lập năm 2018 tại Bình Phước, với vốn điều lệ gần 7.780 tỷ đồng (cập nhật cuối năm 2023) và hơn 6.000 lao động. CPV Food hoạt động theo mô hình chuỗi cung ứng khép kín, bao gồm nhà máy thức ăn chăn nuôi, trang trại gà giống, nhà máy ấp trứng, trang trại thịt gà và nhà máy giết mổ.

Năm 2024, thị trường Việt Nam chiếm khoảng 21% tổng doanh thu của C.P, tương đương khoảng 93.000 tỷ đồng (122 tỷ baht).