Mạng di động FPT, hệ thống nhà thuốc và trung tâm tiêm chủng FPT Long Châu và TrueDoc vừa ra mắt gói cước y tế với hai mức giá 129.000 đồng và 179.000 đồng/tháng.

Mô hình này khá mới bởi hiện nay chưa có đơn vị nào cung cấp gói cước mạng di động cho phép kết nối, tư vấn sức khoẻ với bác sĩ thay vì đi khám tại các cơ sở y tế.

Cụ thể, gói cước y tế 129.000 đồng gồm dung lượng truy cập dữ liệu di động 60GB data/tháng, dịch vụ tư vấn sức khỏe trực tuyến với bác sĩ chuyên khoa 2 lần/tháng, miễn phí data truy cập ứng dụng nhà thuốc FPT Long Châu, FPT Shop và TrueDoc.

Gói cước cao hơn có giá 2.148.000 đồng/năm với dung lượng dữ liệu di động tương đương nhưng người dùng sẽ được tư vấn sức khoẻ với bác sĩ chuyên khoa không giới hạn số lần.

FPT Long Châu cũng tung thêm nhiều dịch vụ ưu đãi cho người dùng gói cước này như: Xét nghiệm tại nhà miễn phí, tặng 500 phút gọi nội mạng FPT/MobiFone và 30 phút gọi tới các mạng di động khác.

Gói cước y tế này cũng bao gồm việc miễn phí giao hàng khi mua thuốc, nhận thông báo nhắc nhở lịch uống thuốc, được hỗ trợ tư vấn từ dược sĩ khi sử dụng ứng dụng nhà thuốc FPT Long Châu.

Kể từ khi tham gia vào mảng dược phẩm, Long Châu đã tung ra khá nhiều dịch vụ mới lạ như: Bán thuốc trực tuyến, giao hàng, tích điểm..., điều mà trước đây các cửa hàng thuốc nhỏ lẻ chưa áp dụng.

Từ đầu năm 2025, ứng dụng nhà thuốc Long Châu cũng được liên kết trên Ứng dụng định danh điện tử VNeID.

Kết thúc năm 2024, FPT Long Châu mở rộng với 1.943 nhà thuốc, tăng 446 nhà thuốc so với đầu năm 2024. Hệ thống trung tâm tiêm chủng FPT Long Châu tiếp tục được mở rộng, đạt 126 trung tâm trải khắp 54 tỉnh thành, tăng 116 trung tâm so với đầu năm 2024.

Công ty này còn tiếp tục mở rộng mạng lưới cửa hàng để giành thị phần, trong khi các đối thủ cạnh tranh đang thu hẹp do mô hình kinh doanh không phù hợp (chủ yếu tập trung vào thuốc không kê toa và mỹ phẩm). Pharmacity bắt đầu thu hẹp mạng lưới cửa hàng từ năm 2023, trong khi An Khang giảm 40% số lượng kể từ tháng 6.